Thursday, July 4, 2013

ซัมซุง จ๋อย! ชาวเกาหลีพอใจ Apple ที่สุด

ซัมซุง จ๋อย! ชาวเกาหลีพอใจ Apple ที่สุด
 หากผู้ถึงแบรนด์สมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตที่ มีชื่อเสียงและแก่งแย่งชิงดีชิงเด่นกันอย่างดุเดือดคงหนีไม่พ้น Apple กับ Samsung 

และอย่างที่เราทราบกันดีว่า Samsung เป็นผู้ผลิตและจำหน่ายอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์อันดับหนึ่งของประเทศเกาหลีและ หลายคนอาจจะเชื่อว่าประชาชนส่วนใหญ่คงต้องนิยมสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตที่เป็น ของ Samsung แน่ๆ 

แต่ ! ผิดคาดเพราะการสำรวจความนิยมประชาชนในเกาหลีระบุว่า iPhone กับ iPad เป็นอุปกรณ์ที่ผู้ใช้มีความพึงพอใจมากที่สุด

จากการสำรวจความพึงพอใจของผู้ใช้สมาร์ท โฟนในเกาหลีจำนวน 44,168 คน โดยบริษัท Never ปรากฎว่า iPhone จาก Apple ได้รับความพึงพอใจมากที่สุดจากการบริการหลังการขายตลอด 1 ปีเต็ม คิดเป็นอัตราเฉลี่ยอยู่ที่ร้อยละ 52 ขณะที่ Samsung มาเป็นอันดับสองคิดเป็นร้อยละ 50 ตามด้วย LG ร้อยละ 46 โดยผู้ตอบแบบสอบถามกล่าวว่าพวกเขามีความพึงพอใจต่ออุปกรณ์ที่ให้ความรวดเร็ว การใช้งานที่มีประสิทธิภาพและการบริการหลังการขายที่ดีเยี่ยม รวมถึงมาตรฐานในการส่งเครื่องเข้าซ่อมแซม ซึ่งนับว่า Apple สามารถบริหารจัดการเรื่องดังกล่าวได้ยังคงเส้นคงวาจนเป็นบริษัทที่ได้รับ คะแนนความพึงพอใจสูงสุดจากการสำรวจของ JD Power 9 ปีติดต่อกัน

นอกจาก iPhone แล้ว BetaNews ยังรายงานด้วยว่า iPad ยังเป็นแท็บเล็ตที่ได้คะแนนความพึงพอใจสูงสุดจากสำรวจผู้ใช้ในเกาหลี มากกว่า Samsung และ LG อีกด้วย นั่นทำให้เราวิเคราะห์ได้ว่าแม้สมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตจาก Samung หรือ LG จะสามารถเข้าถึงประชาชนได้ในทุกระดับชั้นด้วยราคาและคุณภาพที่มีให้เลือกสรร อย่างหลากหลาย แต่ก็ไม่ได้แปลว่าลูกค้าจะยินยอมเสียเงินและชื่นชอบในทุกอุปกรณ์ที่วาง จำหน่าย เพราะบางครั้งค่านิยมและความรู้สึกของผู้ใช้ที่มองเรื่องประสิทธิภาพการใช้ งานในระยะยาว ความสวยงาม การบริการ ตลอดจนความสอดคล้องของราคาก็อาจส่วนหนึ่งในเหตุผลที่ทำไมประชาชนชาวเกาหลี จึงพึงพอใจสินค้าจาก Apple มากที่สุด
สนับสนุนเนื้อหา: Sanook! Hitech

1 comment:

  1. This comment has been removed by a blog administrator.

    ReplyDelete