ลงข่าวด้านลบของ Samsung เริ่มจะบ่อยขึ้น......พ๊มจะโดนอะไรหรือป่าวนะ? งั้นก็เอาอีกสักดอกละกัน
ข่าวนี้ถือเป็นข้อเตือนใจก็แล้วกันนะครับ!! โดยมี User ใช้ชื่อว่า Ai Zai Ai Zai มาโพสเรื่องใน Pantip
เกี่ยวกับ "ประสบการณ์เลวร้ายกับโทรศัพท์ Samsung เครื่องแรกในชีวิต" ของเค้า
เรื่องของเรื่องอยากมาแชร์ประสบการณ์ให้คนอื่นได้รู้บ้าง และเป็นตัวเลือกสำหรับคนที่กำลังจะตัดสินใจซื้อโทรศัพท์ยี่ห้อ Samsung
เริ่มต้นคือเราไปซื้อ Samsung Galaxy S4 มาใช้ ใช้งานปกติมาจน 1 อาทิตย์ จอก็เกิด Bright Pixel (ถือว่าเป็นความซวยของตัวเอง)
เลยตัดสินใจไปศูนย์บริการสีลม เพราะเห็นว่ากันว่าบริการดี (ทั้งๆที่บ้านอยู่ดินแดง ก็หอบสังขารไป)
ไปถึงก็โอเค เปลี่ยนจอให้ รอ 3 ชั่วโมง (ถือว่าเป็นเรื่องราวดีๆ)
แต่ตอนรับเครื่อง ด้วยความไม่รอบคอบเอง เช็คแต่จอ ไม่เช็คส่วนอื่นๆ ของเครื่อง
ปรากฏกลับมาเห็นว่าบริเวณมุมจอของเครื่องมีการลอกเป็นสีดำๆ
เลยแอบไปถามอมยิ้มของ Samsung ก็ได้คำตอบว่า ให้นำกลับไปให้ศูนย์ที่สีลมแก้ไขให้เลย (หอบสังขารไปอีกแล้ว)
ก็เลยเดินทางไปวันเสาร์ที่ผ่านมา พนักงานบอกว่า เดี๊ยวจะดำเนินการแก้ไขให้ ให้มารับเครื่องวันจันทร์ (คือวันนี้)
ไอ้เราตอนแรกก็จะไม่ส่งซ่อมแล้ว เพราะไม่มีเครื่องสำรองใช้ แถมต้องติดต่องานกับคนอื่นๆ
แต่เพื่อนก็บอกว่า ของเครื่องละ 2 หมื่นเลยนะ ไม่ใช่ ร้อยสองร้อย ส่องซ่อมเถอะ
เราก็เลยจัดการโทรบอกคนที่จะติดต่องานด้วยว่า โทรศัพท์ใช้ไม่ได้ นู้นนี่นั่น เสียเวลาไปอีก
สุดท้าย...เมื่อกี๊เราไปรับเครื่อง (ลางานไป เสียเวลานั่งรอ 2 ชั่วโมง) ได้ความว่า
"ช่างเคลมไปต่างประเทศครับ กลับเมื่อไหร่ก็ไม่รู้ ให้เอาเครื่องกลับไปใช้ก่อน แต่ห้ามมีรอยต่างๆ เพิ่ม ไม่งั้นจะเคลมไม่ได้แล้ว"
คือยังไง...อยู่ๆ ช่างเคลมก็ไปต่างประเทศ จะไปไม่บอกล่วงหน้าก่อนเลยเหรอ ถ้าอย่างนั้นจะให้ลูกค้าฝากเครื่องไว้ทำไม (เสียเวลา เสียค่ารถ ต่างๆนาๆ)
แล้วจะกลับเมื่อไหร่ก็ไม่รู้ แล้วที่เจ็บสุด คือมาห้ามเราทำรอยต่างๆ เพิ่ม คือเราก็ต้องใช้งาน ขนาดคุณเอาของเราไปซ่อมแค่ 3 ชั่วโมง ยังมาทำของเราเป็นรอยเลย...
สุดท้ายนี้...ใครจะใช้บริการหรือซื้อสินค้าของทาง Samsung ก็ขอให้คิดดีๆ ก่อนแล้วกันนะครับ
เพราะก่อนหน้าจะซื้อก็คิดว่า เหตุการณ์ต่างๆ ที่เพื่อนๆ ได้เล่า ได้ประสบ อาจจะเป็นแค่ 1 ในร้อย ในพัน คงไม่เจอกับตัว แต่สุดท้ายก็เจอจนได้
ไอ้เราตอนแรกก็จะไม่ส่งซ่อมแล้ว เพราะไม่มีเครื่องสำรองใช้ แถมต้องติดต่องานกับคนอื่นๆ
แต่เพื่อนก็บอกว่า ของเครื่องละ 2 หมื่นเลยนะ ไม่ใช่ ร้อยสองร้อย ส่องซ่อมเถอะ
เราก็เลยจัดการโทรบอกคนที่จะติดต่องานด้วยว่า โทรศัพท์ใช้ไม่ได้ นู้นนี่นั่น เสียเวลาไปอีก
สุดท้าย...เมื่อกี๊เราไปรับเครื่อง (ลางานไป เสียเวลานั่งรอ 2 ชั่วโมง) ได้ความว่า
"ช่างเคลมไปต่างประเทศครับ กลับเมื่อไหร่ก็ไม่รู้ ให้เอาเครื่องกลับไปใช้ก่อน แต่ห้ามมีรอยต่างๆ เพิ่ม ไม่งั้นจะเคลมไม่ได้แล้ว"
คือยังไง...อยู่ๆ ช่างเคลมก็ไปต่างประเทศ จะไปไม่บอกล่วงหน้าก่อนเลยเหรอ ถ้าอย่างนั้นจะให้ลูกค้าฝากเครื่องไว้ทำไม (เสียเวลา เสียค่ารถ ต่างๆนาๆ)
แล้วจะกลับเมื่อไหร่ก็ไม่รู้ แล้วที่เจ็บสุด คือมาห้ามเราทำรอยต่างๆ เพิ่ม คือเราก็ต้องใช้งาน ขนาดคุณเอาของเราไปซ่อมแค่ 3 ชั่วโมง ยังมาทำของเราเป็นรอยเลย...
สุดท้ายนี้...ใครจะใช้บริการหรือซื้อสินค้าของทาง Samsung ก็ขอให้คิดดีๆ ก่อนแล้วกันนะครับ
เพราะก่อนหน้าจะซื้อก็คิดว่า เหตุการณ์ต่างๆ ที่เพื่อนๆ ได้เล่า ได้ประสบ อาจจะเป็นแค่ 1 ในร้อย ในพัน คงไม่เจอกับตัว แต่สุดท้ายก็เจอจนได้
ปล.. อ่านแล้วเป็นไงบ้างครับ!! เอาไว้เป็นอุทาหรณ์ละกันนะครับ!!
No comments:
Post a Comment